Tiểu Sử Tiến Sĩ Dasira Narada – Tổ Sư Thiền Dasira Narada

Tiến sĩ Dasira Narada đã cống hiến cả cuộc đời để truyền bá pháp môn Trường Sinh Học cho mọi người. Ông đã viết nhiều sách, bài báo, và tổ chức các khóa tu thiền để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình. Nhờ đó, pháp môn Trường Sinh Học đã được phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới, giúp đỡ hàng triệu người nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Trong bài tiểu sử này, Phật Sự 247 cùng bạn sẽ đọc và tìm hiểu về tiến sĩ Dasira Narada.

Tiểu Sử Tiến Sĩ Dasira Narada

Tiểu Sử Tiến Sĩ Dasira Narada
Tiểu Sử Tiến Sĩ Dasira Narada

Tiến Sĩ Dasira Narada Là Ai?

Thiền sư Dasira Narada sinh ngày 24 tháng 10 năm 1846 tại Colombo, Sri Lanka trong một gia đình trí thức rất được kính trọng. Cha là Ajita Narada, người Sri Lanka trong một gia đình Bombay. Sri Lanka là một quốc đảo có phần lớn dân số theo đạo Phật Nam Á.

Bạn đang xem Tiểu Sử Tiến Sĩ Dasira Narada – Tổ Sư Thiền Dasira Narada trong chuyên mục Tiểu Sử tại website Phật Sự 247

Lớn lên, thiền sư Dasira Narada du học ở Ấn Độ và lấy bằng tiến sĩ triết học. Sau đó ông trở thành quan chức ngoại giao với chức vụ khá cao và được bảo vệ chặt chẽ, giống như những nhân vật quan trọng khác trong chính phủ Ấn Độ. Mẹ của ông là người Sri Lanka, một Phật tử cực kỳ hiền lành với tất cả những đức tính của một người phụ nữ châu Á điển hình.

Thừa hưởng những đức tính của cha mẹ, thiền sư Dasira Narada là người nhiệt huyết, nhẹ dạ và có tinh thần vô cùng cao thượng. Mặc dù cha ông muốn ông phát triển sự nghiệp hiện tại ở nước ngoài trong lĩnh vực kinh tế hoặc xã hội, thiền sư Dasira Narada vẫn không từ bỏ ý định tìm kiếm sự giải thoát tâm linh.

Ông vào đại học Nalanda để học triết học Phương Đông. Sau nhiều năm siêng năng học tập và nghiên cứu, ông đã nhận được bằng tiến sĩ danh dự vào năm 1871. Đại học Nalanda có truyền thống tu viện phong phú trước khi trở thành trường đại học Phật giáo quốc tế và là trung tâm văn hóa thế giới được nhiều người biết đến.

Xem Thêm »  Thầy Thích Chân Quang Là Ai? Có Nên Bán Nhà Cúng Cho Chùa?

Thành Tựu Và Đóng Góp Của Tiến Sĩ Dasira Narada

Thành Tựu Và Đóng Góp Của Tiến Sĩ Dasira Narada
Thành Tựu Và Đóng Góp Của Tiến Sĩ Dasira Narada

Khi theo học tại đại học Nalanda, kiến thức triết học Phương Đông đã giúp thiền sư Dasira Narada hiểu sâu sắc về cuộc sống vô thường. Ngoài tấm lòng nhân ái, khát vọng cao cả và những kiến thức siêu phàm về triết học Phương Đông được tích lũy trong quá trình học tập chính là động lực thúc đẩy chàng bác sĩ trẻ đi tìm sự giác ngộ, giải phóng bản thân và nhân loại.

Khi cha của thiền sư Dasira Narada mất vào năm 1888, chính phủ Sri Lanka đã mời ông quay lại làm việc cho chính phủ, quê hương của chính ông và cha mẹ ông vô cùng yêu quý. Sự cống hiến của ông đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển của Sri Lanka.

Nhưng vào năm 1893, thiền sư Dasira Narada bất ngờ từ chức, một vị trí lý tưởng mà nhiều người khác không dễ dàng đạt được. Ông mặc bộ quần áo màu nâu nhạt cùng cây trượng gỗ trên tay, lặng lẽ bỏ lại mọi thứ phía sau. Ông đã đi khắp Ấn Độ để tìm kiếm con đường tu học cho mình. Sau đó, ông đi chân trần xuống dãy Himalaya và bắt đầu đi theo con đường tâm linh của mình.

Thiền sư Dasira Narada, sau 18 năm khổ luyện, đã đạt giác ngộ và khai mở luân xa. Ông còn phát hiện ra phương pháp độc đáo giúp khai mở luân xa cho người khác mà không cần tu luyện lâu dài. Phương pháp này mở ra con đường tâm linh dễ dàng hơn cho mọi người, giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần và trí tuệ.

Nhận thức sâu sắc về những thách thức mình phải đối mặt và lòng nhân ái, thiền sư Dasira Narada đã mang đến một tầm nhìn mới về cuộc sống con người cho xã hội Ấn Độ hiện đại và trường tồn. Năm 1916, thiền sư Dasira Narada đã phát hiện ra một người Sri Lanka tên là Indeed ở Ấn Độ. Sumanapala khi đó mới 18 tuổi đã có đủ những tố chất và kỹ năng xuất sắc để kế thừa và phát huy những thành quả mà ông đã nghiên cứu và góp phần đưa ra thế giới.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Thầy Giác Minh Luật: Nhà Sư Gây Bão Mạng Xã Hội

Năm 1924, sau 8 năm giải thích và hướng dẫn các đệ tử, thiền sư Dasira Narada đã truyền bí quyết và phái đệ tử của mình đi giúp đỡ thế giới, còn chính Ngài đi đến một nơi huyền bí và quy y thế gian. Các thế hệ sau này tôn vinh thiền sư Dasira Narada là vị Tổ đầu tiên của trường phái sinh học và người ta đã chọn ngày 24 tháng 10 là ngày sinh nhật hàng năm của Đức Tổ sư Dasira Narada.

Thế Hệ Kế Thừa Đức Tổ Sư Dasira Narada

Đệ tử của thiền sư Dasira Narada, tên thật Sumanapala, sinh ngày 17 tháng 7 năm 1898 tại Kotahena, ngoại ô Colombo, thủ đô Sri Lanka. Người này sau này trở thành người đồng sáng lập ngành công nghiệp sinh học.

Theo chân thiền sư Dasira Narada, ông thực hành Phật giáo dưới tên gọi Narada Maha Thera. Narada Maha Thera học tại Đại học Quốc gia Sri Lanka và cũng lấy bằng tiến sĩ triết học, sau đó được bổ nhiệm làm giáo sư đạo đức và triết học tại trường đại học đó. Từ lúc đó cho đến cuối đời, ông lặng lẽ rèn luyện và duy trì kỷ luật của trường sinh học.

Môn Trường Sinh Học Là Gì?

Môn Trường Sinh Học Là Gì?
Môn Trường Sinh Học Là Gì?

Trường Sinh học, còn được gọi là Thiền Dasira Narada, là một trường thiền được đặt theo tên của thiền sư Dasira Narada, người sáng lập và truyền bá môn học trên toàn thế giới. Đó là một quá trình thiền định tập trung vào các luân xa thở nhẹ để giúp người tập nhận được sóng năng lượng từ Trái đất, không giống như các loại thiền khác liên quan đến việc hít thở sâu để hấp thụ không khí.

Lợi Ích Của Thiền Dưỡng Sinh Dasira Narada

Với thiền Dasira Narada, các học viên có thể tăng tuổi thọ của mình. Việc hấp thụ năng lượng vũ trụ vào cơ thể giúp người tập hạn chế, giảm thiểu và loại bỏ các bệnh tật có hại cho sức khỏe. Vì vậy, những người thực hành thiền Dasira Narada có sức khỏe rất tốt và sống lâu hơn người bình thường.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Thầy Thích Minh Niệm Là Ai? Hành Trình Hoằng Pháp

Đây là cách kéo dài tuổi thọ hiệu quả và cực kỳ tiết kiệm mà không cần đến các loại thảo mộc, thuốc đắt tiền. Thực hành thiền Dasira Narada giúp các học viên có cuộc sống hạnh phúc hơn. Việc hấp thụ các nguồn năng lượng thuần dương vào cơ thể không chỉ giúp người tập khỏi bệnh, sống lâu mà còn thu hút các nguồn năng lượng khác vào cơ thể, đây chính là luật hấp dẫn.

Những người thực hành sinh học luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống, thu hút những mối quan hệ tốt đẹp. Thiền sinh học của Dasira Narada giúp cơ thể có tinh thần minh mẫn và người tập có tâm trí bình tĩnh.

Mối Quan Hệ Với Việt Nam Của Thiền Sư Dasira Narada

Thiền sư Narada Maha Thera có quan hệ tốt với Việt Nam. Từ năm 1930 đến năm 1950, Ngài du hành đến nhiều nơi ở miền Nam Việt Nam để hoằng dương Phật pháp. Ông đại diện cho Hiệp hội Phật giáo Ấn Độ đến thăm Hiệp hội Phật giáo Việt Nam và đề nghị trùng tu một số xá lợi Phật ở Việt Nam. Ngoài ra, thiền sư còn tặng cho Việt Nam một cây bồ đề, nhiều ấn phẩm văn học tâm linh và xá lợi hình ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Năm 1972, Nhị tổ Narada Maha Thera đến thăm Việt Nam lần cuối, dẫn đầu 5 người Việt Nam để truyền tải những bí mật của trường phái sinh học. Năm 1974 thiền sư Narada Maha Thera trở lại Sri Lanka và không bao giờ đến thăm Việt Nam nữa.

Lời Kết

Sự ra đi của Tiến sĩ Dasira Narada là một mất mát to lớn cho nhân loại. Tuy nhiên, di sản của ông sẽ tiếp tục được lưu giữ và phát huy, mang lại lợi ích cho con người trong nhiều thế hệ mai sau.