18 Tầng Địa Ngục Là Gì? Hình Phạt Tương Ứng

Nhắc đến thế giới sau khi chết, nhiều người thường rùng mình khi nghĩ về 18 tầng địa ngục. Đây là hệ thống trừng phạt khủng khiếp dành cho những linh hồn phạm tội lỗi khi còn sống, được miêu tả chi tiết trong kinh sách Phật giáo và một số nền văn hóa Á Đông. Hãy cùng Phật Sự 247 tìm hiểu 18 tầng địa ngục là gì? trong bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

18 Tầng Địa Ngục Là Gì?

18 Tầng Địa Ngục Là Gì?
18 Tầng Địa Ngục Là Gì?

Địa ngục trong Phật giáo là cõi khổ đau dành cho những chúng sinh tạo tác nghiệp ác, phải chịu quả báo tương xứng. Tuy nhiên, địa ngục không phải là một nơi cụ thể, cố định mà là trạng thái tâm thức của chúng sinh tạo nghiệp ác.

18 tầng địa ngục là những người chết được đưa về Âm phủ sau khi rời khỏi nhân gian, sau đó vua địa ngục đang trị vì sẽ khám xét nơi đây và nâng cao vị thế. Nếu bạn làm nhiều điều xấu trong đời, bạn sẽ bị đày xuống tầng địa ngục thứ 18. Địa ngục có 8 cửa lớn và 128 cửa nhỏ. Đây là mô tả trong kinh điển Phật giáo nhưng không mang nghĩa đen, 8 cửa lớn tượng trưng cho 8 loại tội ác chính, 128 cửa nhỏ tượng trưng cho các tội ác phụ.

18 Tầng Địa Ngục Có Thật Không?

Bạn đang xem 18 Tầng Địa Ngục Là Gì? Hình Phạt Tương Ứng trong chuyên mục Phật Học tại website Phật Sự 247

18 tầng địa ngục, dù chỉ là biểu tượng hay sự thật, đều mang ý nghĩa cảnh tỉnh sâu sắc cho mỗi con người. Đây là lời nhắc nhở về luật nhân quả không thể chối cãi, nơi hậu quả của mọi hành động đều được trả giá.

18 tầng địa ngục không phải là nơi để thần linh trừng phạt, mà là hậu quả tự nhiên do nghiệp ác tạo ra. Khi tạo tác nghiệp ác, con người đã tự gieo cho mình hạt giống khổ đau, và khi đến thời điểm chín muồi, họ sẽ phải gánh chịu hậu quả đó.

Xem Thêm »  Sắc Dục Là Gì? Cách Buông Bỏ Tâm Sắc Dục

18 Tầng Địa Ngục Và Hình Phạt Tương Ứng

18 Tầng Địa Ngục Và Hình Phạt Tương Ứng
18 Tầng Địa Ngục Và Hình Phạt Tương Ứng

Bạt Thiệt Địa Ngục

Bạt Thiệt Địa Ngục, hay còn gọi là địa ngục Lưỡi Dao, là tầng thứ nhất trong 18 tầng địa ngục, dành cho những kẻ khi còn sống hay dùng lời nói để làm hại người khác. Nơi đây chính là minh chứng cho luật nhân quả không thể chối cãi, gieo gì thì gặt nấy.

Tiễn Đao Địa Ngục

Tiễn Đao Địa Ngục, hay còn gọi là địa ngục cắt ngón tay, là tầng thứ hai trong 18 tầng địa ngục, dành cho những kẻ khi còn sống xúi dục, rủ rê người khác làm điều sai trái, đặc biệt là kẻ xúi giục phụ nữ mất chồng làm những điều trái đạo lý.

Thiết Thụ Địa Ngục

Tầng 3 Thiết Thụ địa ngục, còn được gọi là Thiết Ba địa ngục, là một trong 18 tầng địa ngục trong Phật giáo, nơi trừng phạt những linh hồn khi còn sống phạm tội chia rẽ tình thân, gieo rắc mâu thuẫn, xào xáo trong gia đình.

Nghiệt Kính Địa Ngục

Tầng 4 Nghiệt Kính địa ngục là nơi dành cho những kẻ cố tình trốn tránh, chối tội khi còn sống. Dù đã may mắn thoát khỏi sự trừng phạt pháp luật hay dư luận trần gian, khi xuống địa ngục, họ cũng không thể trốn chạy sự phán xét công bằng.

Chung Lưng Địa Ngục

Chưng Lung địa ngục, được miêu tả là nơi dành cho những kẻ thích bịa đặt, nói dối, vu khống nhằm hãm hại người khác khi còn sống. Hình phạt tại đây kinh hoàng và thể hiện sự trừng trị thích đáng cho những tội lỗi mà họ đã gây ra.

Của Địa Ngục Đồng Trụ

Những ai cố tình đốt nhà hoặc giết người khi còn sống ở trần gian sẽ bị đày xuống tầng thứ 6 của Địa ngục Đồng Trụ. Tại đây, những loại người này bị lột hết quần áo và khỏa thân ôm lấy một cột rộng 1m, dài 2m. Những cây cột này được nung bằng than, gây đau đớn vô cùng cho các linh hồn.

Đao Sơn Địa Ngục

Tầng 7 Đao Sơn địa ngục, nơi dành cho những kẻ bất kính thần linh và sát sinh, là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về tầm quan trọng của lòng nhân ái và sự tôn kính trong đạo Phật.

Xem Thêm »  Hướng Dẫn Cách Viết Văn Cúng 49 Ngày Cho Người Mới Mất

Băng Sơn Địa Ngục

Những người phụ nữ sống ở trần gian mà gian xảo, xảo quyệt, ngoại tình với người khác hoặc cố tình sảy thai đều bị đày xuống Địa ngục băng trôi. Loại người này phải chịu hình phạt khỏa thân trèo lên tảng băng lạnh giá.

Dầu Oa Địa Ngục

Nơi này dành cho những kẻ trong đời trộm cắp, lừa gạt, hành hạ người lương thiện, phụ nữ và trẻ em hoặc dâm ô chiếm đoạt vợ người khác… Hình phạt ở địa ngục Đầu Oa, linh hồn đó là ném xuống hố rồi bay đi bay lại. Tội càng nghiêm trọng thì thời gian vận chuyển càng lâu.

Ngưu Khanh Địa Ngục

Theo quan niệm Phật giáo, Tầng 10 Ngưu Khanh địa ngục là một trong 18 tầng địa ngục, nơi dành cho những kẻ khi còn sống đã tùy tiện sát hại súc vật, lấy sự vui thú trên nỗi đau khổ của chúng.

Thạch Áp Địa Ngục

Tầng 11 Thạch Áp địa ngục là một trong những tầng địa ngục kinh hoàng nhất, dành cho những kẻ khi còn sống đã vứt bỏ, hãm hại con cái, bất kể lý do gì.

Thung Cữu Địa Ngục

Tầng 12 Thung Cữu địa ngục, còn được gọi là Trũng Cữu, là một trong những tầng địa ngục kinh hoàng nhất, dành cho những kẻ khi còn sống đã lãng phí, bất kính với lương thực và lời nói.

Huyết Trì Địa Ngục

Huyết Trì Địa Ngục
Huyết Trì Địa Ngục

Tầng 13 Huyết Trì địa ngục, còn được gọi là Bể Máu, là một trong những tầng địa ngục kinh hoàng nhất, dành cho những kẻ khi còn sống đã bất hiếu với cha mẹ, thiếu tôn trọng người khác và có tính cách xấu xa.

Uổng Tử Địa Ngục

Địa ngục Uổng Tử là cấp độ địa ngục dành cho những người khi còn ở trần gian đã phớt lờ sự sống chết mà tự sát, treo cổ tự tử, cắt mạch máu hoặc dùng thuốc độc để tự sát… Sự trừng phạt của các linh hồn này linh hồn vĩnh viễn bị giam cầm và không thể tái sinh cho đến cuối đời. Đó cũng là lời cảnh báo, nhắc nhở cho những ai chưa biết quý trọng mạng sống và dễ dàng từ bỏ mạng sống con người.

Trách Hình Địa Ngục

Trách Hình là tầng thứ 15 trong 18 tầng địa ngục, dành riêng cho những kẻ phạm tội ác kinh hoàng, chuyên đào mộ, cướp mộ người khác. Hình phạt tại đây được miêu tả vô cùng ghê rợn, đó chính là phanh thây, xé xác thành nhiều mảnh vụn.

Xem Thêm »  Tụng Bát Nhã Tâm Kinh Có Tác Dụng Gì? Hướng Đến Giác Ngộ

Hỏa Sơn Địa Ngục

Nếu bạn tham lam trong cuộc sống, hối lộ hoặc trộm cắp tiền bạc, tài sản của người khác thì khi chết sẽ bị đày xuống Hỏa Sơn địa ngục. Hình phạt dành cho những người này là đốt dung nham của một ngọn núi lửa cực kỳ tàn bạo và đau đớn.

Thạch Ma Địa Ngục

Thạch ma địa ngục là nơi dành cho những kẻ coi thường pháp luật, tham nhũng, tằn tiện và có xu hướng quấy rối người bị giam giữ, tra tấn tù nhân. Hơn nữa, nếu Đạo sĩ hoặc tu sĩ ăn mặn khi còn sống ở trần gian sẽ bị đày xuống cấp Thạch Ma. Những linh hồn này phải chịu đựng việc nghiền nát con người thành bột giấy, chỉ để tiếp tục nghiền đi nghiền lại.

Đao Cư Địa Ngục

Đây là tầng cuối cùng của 18 tầng Địa ngục, nơi này dành cho những kẻ lừa đảo, làm ăn không trung thực, cắt giảm vật chất, dụ dỗ trẻ em… Ở đời, nếu làm như vậy thì sẽ có những tội ác đó là một con quỷ nhỏ, xé quần áo của bạn và trói chân tay trần của bạn vào một cây cột hình chữ cái có bốn chiếc Dai. Sau đó dùng lưỡi cưa cắt dọc cơ thể từ đầu đến chân.

Lời Kết

18 tầng địa ngục không chỉ đơn thuần là nơi trừng phạt các tội bị đày xuống địa ngục, mà còn là cơ hội để những linh hồn sám hối, chuộc lỗi và hướng đến sự giác ngộ. Niềm tin vào địa ngục góp phần thúc đẩy con người sống tốt hơn, hướng đến một cuộc sống an lạc, thanh thản.