Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến Là Ai? Trụ Trì Chùa Nào?

Thầy Thích Phước Tiến là vị nhà sư với phong cách giảng pháp vô cùng thu hút. Những bài giảng của thầy phần lớn xoay quanh các vấn đề trong đời sống, nhưng được thầy truyền tải một cách dí dỏm và xen cài triết lý nhà Phật một cách tự nhiên, dễ hiểu.

Nhờ vậy, những lời giảng của thầy luôn thu hút được đông đảo thính chúng, từ người trẻ đến người già, từ những người mới tìm hiểu Phật pháp đến cả những Phật tử lâu năm. Cùng Phật Sự 247 tìm hiểu sâu hơn về Thích Phước Tiến là ai? trong bài viết dưới đây.

Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến

Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến
Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến

Thầy Thích Phước Tiến Là Ai?

Thầy Thích Phước Tiến, tên khai sinh là Lê Thanh Tròn, sinh năm 1974 tại xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Bạn đang xem Tiểu Sử Thầy Thích Phước Tiến Là Ai? Trụ Trì Chùa Nào? trong chuyên mục Tiểu Sử tại website Phật Sự 247

Năm 1988, Thầy Phước Tiến chính thức xuất gia tu học tại chùa Phước Hậu, nơi Thầy được Hòa thượng Thích Hoàn Phú trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy, với tố chất và khả năng học hỏi, Phước Tiến đã tốt nghiệp chương trình Giảng viên cao cấp năm 2004. Hai năm sau, năm 2006, anh được cử sang Ấn Độ học tập và tốt nghiệp chương trình này và bảo vệ luận án năm 2008. Cuối năm 2016, Thích Phước Tiến tiếp tục học lên cao và bảo vệ thành công luận văn.

Đến tháng 12 năm 2019, sau ba năm cống hiến, thầy Thích Phước Tiến đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức vinh danh. Với vai trò Phó Bí thư Viện Phật học, Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phó Ban Hoằng pháp Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh, thầy thích phước tiến đang góp phần vào công tác hoằng dương Phật pháp.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Tiến Sĩ Dasira Narada – Tổ Sư Thiền Dasira Narada

Thầy Thích Phước Tiến Ở Chùa Nào?

Ngài đồng thời là vị trụ trì của hai ngôi chùa: Tu viện Tường Vân (tọa lạc tại E4/6 Nguyễn Hữu Trí, Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và chùa Nhị Mỹ (vị trí tại Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Ngoài ra, thầy Thích Phước Tiến còn là chủ tịch quỹ từ thiện Tu viện Tường Vân thành lập năm 2016. Quỹ từ thiện này do Ngài thành lập là cầu nối từ thiện, phật tử có thể giúp đỡ xã hội trong những hoàn cảnh khó khăn.

Những Bài Giảng Hay Của Thích Phước Tiến

Là một giáo viên và tiến sĩ Phật giáo, Ông có nhiều trách nhiệm quan trọng. Thuyết pháp là một trong những công việc mà thầy Thích Phước Tiến tâm huyết. Ông đã thuyết giảng ở nhiều nơi tôn nghiêm ở trong nước và nước ngoài. Theo thống kê, số lượng bài giảng được ông giảng dạy và ghi âm đã lên tới hơn 1000 bài giảng bao gồm nhiều chủ đề khác nhau về Phật học, Phật giáo trong đời sống, xã hội, gia đình và luật nhân quả.

Nhiều Phật tử thường yêu thích những bài giảng của Ngài vì phong cách thuyết giảng đơn giản và dễ hiểu. Dù nói ở quan điểm nào hay thuyết giảng ở đâu, thầy luôn có một phong cách rất “duyên dáng” và hóm hỉnh, khiến người Phật tử cảm thấy không quá nặng nề về kiến thức.

Dưới những đoạn video ghi lại bài giảng của thầy Thích Phước Tiến, nhiều Phật tử đã không ngần ngại bày tỏ lòng biết ơn, bởi nội dung Thầy chia sẻ rất hữu ích, giúp họ suy nghĩ tích cực, tự tin trước những khó khăn hiện tại. Hầu như bài giảng nào của thầy Thích Phước Tiến đều nhận được sự quan tâm lớn của nhiều Phật tử với hàng nghìn lượt xem. Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo một số bài giảng rất hay của thầy như:

  • Thải độc thân tâm
  • Nợ mẹ cha ai hiểu?
  • Phật ở trong tâm
  • Nhận ra cái tôi liền hé lộ chân tâm
  • Thành công do đâu?
  • Ơn đời không trả khó về Tây phương
  • Làm sao tâm được tĩnh lặng?
Xem Thêm »  Tiểu Sử Thầy Thích Trí Huệ - Trụ Trì Chùa Pháp Tạng

Tu Viện Tường Vân Được Thầy Thích Phước Tiến Trụ Trì

Nơi tọa lạc của Tu viện Tường Vân là E4/6 Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Tu viện này được trùng tu và chính thức khánh thành vào năm 2010 và trở thành một trong những tu viện lớn nhất cả nước, được nhiều tăng ni và Phật tử biết đến khi đến đây viếng thăm và chiêm bái.

Đặc biệt, Tu viện Tường Vân có nhiều chủ đề khác nhau, từ các khóa tu dành cho trẻ em và học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau đến các lớp giảng dạy Phật pháp chuyên sâu dành cho người lớn và học sinh, tăng ni, Phật tử… Hầu hết các tu viện đều tổ chức khóa tu trong năm. Điều này là do sức hấp dẫn được tạo ra bởi tinh thần và năng lượng mà trụ trì Thích Phước Tiến mang lại trong mỗi bài thuyết pháp.

Nhiều người đã tìm thấy niềm vui, sự bình yên, hạnh phúc hay thậm chí là sức mạnh để vượt qua những gian khổ, khó khăn mà họ gặp phải… thông qua những khóa tu ngắn ngày tại tu viện Tường Vân. Chính vì vậy mà hoạt động của tu viện ngày càng mở rộng và thu hút được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh các khóa tu, Tu viện Tường Vân còn có nhiều hoạt động thường niên và rất tích cực, lấy từ thiện làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn của xã hội.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Thầy Thích Minh Niệm Là Ai? Hành Trình Hoằng Pháp

Kể từ khi thầy Thích Phước Tiến thành lập Hội Từ Thiện Tu Viện Tường Vân vào năm 2016, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ và nhiều cây cầu được xây dựng trên địa bàn để phục vụ nhu cầu du lịch, kinh doanh, hạn chế nguy cơ lũ lụt, tai nạn tàu thuyền… nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, được giúp đỡ kịp thời cả về tinh thần và vật chất… Mọi hoạt động từ thiện nhằm hướng tới một cuộc sống tốt đẹp, đề cao tinh thần tương thân tương ái, bảo vệ những chiếc lá rách nát của dân tộc…

Lời Kết

Trên đây là những trang sử vàng son về cuộc đời và hành trạng của thầy Thích Phước Tiến – một vị tu sĩ đức độ, tài ba. Nếu có cơ duyên, hãy đến với tu viện Tường Vân thanh tịnh, tham dự các khóa tu để được đắm chìm trong những lời giảng pháp sâu sắc của Thầy. Những lời dạy của Thầy sẽ giúp ta soi sáng tâm hồn, gột rửa bụi trần, hướng đến sự thanh thản và an lạc.