Tiểu Sử Thượng Toạ Thích Chân Tính – Bậc Chân Tu Đắc Đạo

Nhắc đến những bậc chân tu đắc đạo, không thể không nhắc đến Thượng tọa Thích Chân Tính – một vị Thầy đạo cao đức trọng, có công lao to lớn trong việc hoằng dương Phật pháp và giáo hóa con người. Cuộc đời Thượng tọa là minh chứng cho lòng từ bi vô bờ bến và ý chí sắt đá trong việc phụng sự Phật pháp. Cùng Phật Sự 247 đi sâu tìm hiểu tiểu sử Thượng toạ Thích Chân Tính trong bài viết sau đây.

Tiểu Sử Thượng Toạ Thích Chân Tính

Thầy Thích Chân Tính, tên thuở nhỏ là Nguyễn Sỹ Cường, sinh vào năm 1958 tại Đắk Lắk quê gốc Bắc Ninh. Là con thứ 2 trong gia đình 7 người con, Thầy Thích Chân Tính được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ: thân phụ, cụ Nguyễn Sỹ Hiệu, theo nghiệp nhà binh, và thân mẫu, cụ Nguyễn Thị Đảng, tần tảo vun vén việc nội trợ.

Bên cạnh việc phụ giúp gia đình, Thầy Thích Chân Tính, với bản tính siêng năng, hiếu học và niềm đam mê mãnh liệt với sách vở, đã dành thời gian trau dồi kiến thức, từng bước xây dựng nền tảng tri thức vững vàng cho bản thân trong suốt quãng thời thơ ấu.

Quá Trình Tu Hành Hoà Thượng Thích Chân Tính

Quá Trình Tu Hành Hoà Thượng Thích Chân Tính
Quá Trình Tu Hành Hoà Thượng Thích Chân Tính
Bạn đang xem Tiểu Sử Thượng Toạ Thích Chân Tính – Bậc Chân Tu Đắc Đạo trong chuyên mục Tiểu Sử tại website Phật Sự 247

Năm 1973, “Lược Truyện Đức Phật Thích Ca” mở ra cho Thầy Thích Chân Tính cánh cửa tâm linh, soi sáng chân lý vô thường. Nơi đây, hạt giống Phật pháp nảy mầm, thôi thúc Thầy xuất gia. Sau nhiều nỗ lực, Thầy nhận được sự đồng ý từ gia đình, bước ngoặt cho hành trình tu tập.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Hòa Thượng Thích Từ Thông - Cống Hiến Cho Phật Giáo

Cuối năm 1973, khi mới 15 tuổi, ông đã xuất gia tại chùa Hoằng Pháp cùng với Hòa thượng Ngộ Chân Tử. Sau 3 năm xuất gia, ông thọ giới Sa-di vào năm 1976.

Năm 1979, với lòng quyết tâm học Phật, Thầy Thích Chân Tính đã đến Thành phố Hồ Chí Minh để theo học các khóa Phật học. Hai năm sau, Thầy thọ giới Tỳ-kheo tại giới đàn chùa Long Hoa, quận 3, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời tu hành. Song song với việc tu học Phật pháp, Thầy còn theo học ngành Ngữ Văn tại trường Đại học Tổng hợp TP. HCM (nay là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) vào năm 1985.

Năm 1988, kế thừa trọng trách trụ trì chùa Hoằng Pháp, Thầy Thích Chân Tính đã không ngừng hoằng dương Phật pháp, đưa ánh sáng Phật giáo đến với mọi miền đất nước. Sau chuyến hoằng pháp tại Đài Loan vào cuối năm 1998, Thầy đã mạnh dạn đổi mới mô hình tu tập tại chùa Hoằng Pháp, sáng lập các Khóa Tu Phật Thất dựa trên nền tảng kiến thức Phật học uyên thâm và phù hợp với bản sắc văn hóa Việt Nam.

Năm 2005, với mong muốn bồi dưỡng tinh thần hiếu đạo, rèn luyện nhân cách, đạo đức làm người và gieo mầm thức tỉnh về lý nhân quả cho thế hệ trẻ, Thầy Thích Chân Tính đã tổ chức khóa tu mùa hè dành riêng cho thanh thiếu niên. Đây là cơ hội quý báu để các bạn được về chùa tu học, tiếp xúc với những giá trị đạo đức cao đẹp và bồi dưỡng tâm hồn trong sáng.

Xem Thêm »  Sư Thầy Thích Giác Khang: Tầm Ảnh Hưởng Trong Phật Giáo VN

Với nhiệt huyết, đạo tâm và hoài bão lớn trong các công tác Phật sự, đặc biệt là trong việc ứng dụng giáo lý đạo Phật vào cuộc sống gia đình, Thầy Thích Chân Tính đã dành nhiều tâm huyết để suy ngẫm về vấn đề đổi mới phương thức hoằng pháp. Mục tiêu của Thầy là tìm ra phương pháp phù hợp với căn cơ và trình độ của quần chúng nhân dân, nhằm gieo duyên cho mọi người biết quay về nương tựa Tam bảo, hướng đến cuộc sống an lạc, thanh tịnh.

Hằng năm, Thầy Thích Chân Tính dành nhiều thời gian hoằng dương Phật pháp rộng rãi, không chỉ tại chùa Hoằng Pháp mà còn đến với các đạo tràng trong và ngoài nước. Với những lời giảng dạy sâu sắc, Thầy đã giúp Phật tử phát khởi niềm tin Tam bảo, tiếp cận kiến thức và giáo lý Phật pháp căn bản.

Những Tác Phẩm Nổi Tiếng Thầy Thích Chân Tính

Là một trưởng tử Như Lai, Thầy Thích Chân Tính luôn lấy trí tuệ làm sự nghiệp. Bên cạnh việc tham học và giảng dạy, Thầy còn dành nhiều thời gian để viết, phiên dịch và biên soạn các đầu sách Phật pháp. Những tác phẩm của Thầy không chỉ là nguồn tài liệu quý báu cho việc nghiên cứu Phật học mà còn là kim chỉ nam cho các Phật tử trên con đường tu tập.

  • Vua Pasenadi
  • Tịnh Độ Nhân Gian
  • Dân Hòa Nước Mạnh
  • Ở Đời Vui Đạo
  • Hướng Đến Ánh Sáng
  • Gương Sáng Tu Hành
  • Hết Lòng Vì Đạo
  • Mùa Xuân Cửa Thiền

Lời Kết

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và lòng từ bi vô bờ bến, Thượng tọa Thích Chân Tính đã góp phần to lớn vào sự phát triển của Phật giáo nước nhà. Hình ảnh Thượng tọa sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ noi theo và là tấm gương sáng cho những ai đang tìm kiếm sự an lạc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Thầy Thích Giác Hạnh – Đạo Hạnh Và Thành Tựu